12 tháng 8, 2014

Shigeru Kawai giấc mơ về sự hoàn hảo

Hội tụ những điều tốt nhất, Shigeru Kawai là cây đàn piano biểu trưng cho niềm tự hào trên con đường biến ước mơ tạo ra cây đàn piano tốt nhất thế giới của hãng Kawai.

Koichi Kawai hơn nửa thế kỉ trước với khát khao cháy bỏng sẽ thiết kế và xây dựng nên cây đàn piano tốt nhất thế giới, chính vì thế ông thành lập công ty Piano Kawai. Khi ông qua đời, giấc mơ không hề tắt mà còn mãnh liệt hơn và đã được truyền qua người con trai ông là Shigeru Kawai .
shigeru-kawai
Đối với Shigeru Kawai, giấc mơ về một cây đàn Piano tốt nhất thế giới đã không còn dừng lại ở một giấc mơ nữa, mà với ông chính là số phận và là động lực không ngừng cho một đời tận tâm trong việc theo đuổi sự hoàn hảo. Trong những cây đàn piano Shigeru Kawai, không chỉ là sản phẩm của lao động đơn thuần mà còn là tình yêu, cuộc sống của chính mình.
Yêu cầu để tạo nên một cây đàn piano Shigeru Kawai khắt khe đến từng chi tiết nhỏ nhất, ngay từ bản thiết kế ban đầu cho đến việc lựa chọn nguyên vật liệu đều là tốt nhất, những người thợ giỏi nhất để lắp ráp thủ công một cây đàn Piano, mỗi cây đàn Piano Shigeru Kawai đều là một tác phẩm của cả một quá trình nghệ thuật, một biểu hiện sâu sắc của lòng tự hào và danh dự. Điều này giải thích lý do tại sao mỗi khâu đoạn trong quá trình sản xuất một cây đàn piano Shigeru Kawai đều được thực hiện và kiểm tra từ 3 đến 5 lần.
piano-shigeru-kawai
Mỗi nghệ nhân đều hiểu rằng ưu tiên cuối cùng của việc làm một cây đàn piano chính là sự hoàn hảo. Đó nguyên nhân tại sao cần phải có tự bình tĩnh và thanh thản cho các nghệ nhân làm những cây đàn này. Nếu có một bí mật tiềm ẩn đằng sau những bài hát cộng hưởng của cây đàn Piano Shigeru, nó là nơi yên tĩnh và tất cả đều xuất phát từ trái tim, tâm trí và tinh thần của các nghệ nhân Piano.
Gỗ là yếu tố tiên quyết tạo nên chất âm của đàn piano, do đó để tạo nên cây đàn Shigeru Kawai hoàn hảo phải là loại có thể có được âm thanh hay nhất, cảm xúc nhất hoặc nhiệt tình bốc lửa vừa thì thầm nhẹ nhàng của những giai điệu, đó là cả một kinh nghiệm, một quá trình nghệ thuật của Shigeru Kawai. 
Cho dù đó cũng chỉ là gỗ vân sam cho Soundboard, gỗ Mahogani cao cấp cho búa đàn... các vật liệu được lựa chọn cho mỗi một phần riêng biệt tạo nên một cây đàn piano đẳng cấp thế giới thì quá trình lựa chọn đó phải vô cùng tỉ mỹ và đòi hỏi kinh nghiệm tuyệt vời. Shigeru đã dành nhiều thập kỷ để nghiên cứu và đúc kết lại một kinh nghiệm tuyệt vời. Đó là chính là trí tuệ, trực giác mà ta có thể nghe và cảm nhận trong từng nốt nhạc của cây đàn piano Shigeru Kawai.
 piano-shigeru-kawai
Không dừng lại ở đó, Công ty Piano Kawai còn đưa ra lời hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để hoàn thiện hơn nữa và sẽ mãi mãi là một phần trong tất cả các cây đàn Piano Shigeru Kawai.
- See more at: http://pianobrandnew.com/tim-hieu-piano-acousitc/shigeru-kawai-giac-mo-ve-su-hoan-hao-350.html#sthash.9dLpWQxV.dpuf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét