15 tháng 10, 2013

Phương pháp để lựa chọn cây đàn piano tốt (tiêu chí 3)

Ở các bài viết trước Pianobrandnew đã giới thiệu phương pháp để lựa chọn cây đàn piano tốt theo các tiêu chí sau:
Tiêu chí 3 : Chọn lựa Piano dựa trên sự đăng ký bảo hành với nhà sản xuất
Đàn Piano rất cần được bảo hành đúng nghĩa của nhà sản xuất:
SỰ HIỂU LẦM VỀ GIẤY CHỨNG NHẬN XUẤT XỨ
( CERTIFICATE OF ORIGIN – CO ) :
• Thói quen không cần thiết : Có lẽ xã hội chúng ta hiện nay xuất hiện quá nhiều gian dối, thế nên có rất nhiều khách hàng muốn được cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ mà ta thường gọi tắt là Xiô ( CO). Thực ra CO do cơ quan thương mại nhà nước của nhà cung cấp khi xuất khẩu. Nó chỉ có giá trị khai báo hải quan xác định thuế suất nhập khẩu có được ưu đãi hay không chứ không ăn nhập gì đến thương hiệu và chất lượng sản phẩm.
• Một sàn phẩm second hand vẫn có CO là sản xuất từ Nhật, từ Đức trong khi chất lượng của nó là chất lượng đã qua sử dụng không biết bao nhiêu năm. Về việc này, có lẽ người bán hàng thường hay lập lờ muốn lấy thương hiệu quốc gia Nhật, Đức … để củng cố niềm tin của khách hàng vào sản phẩm đã qua sử dụng. 
 



ĐĂNG KÝ BẢO HÀNH VỚI NHÀ SẢN XUẤT (WARRANTY CARD)
đàn piano là một khoảng đầu tư tuy không lớn, nhưng cũng không quá nhỏ. Vì vậy, để an tâm mình đã mua đúng hàng của chính hãng (thương hiệu) và an toàn khi sử dụng, chúng ta cần có sự đảm bảo về chất lượng.
 Đăng kí bảo hành với chính nhà sản xuất là cơ sở để chúng ta yên tâm về chất lượng sản phẩm. Chỉ có những nhà phân phối và đại lý chính thức của một thương hiệu mới có thể cung cấp cho chúng ta những thủ tục bảo hành này.
 Thủ tục bảo hành chỉ được cung cấp cho khách hàng đầu tiên sở hữu sản phẩm ( original buyer ). Thường thì các nhà sản xuất quy định: một khi sản phẩm được khách hàng đầu tiên bán lại cho người khác thì việc bảo hành lập tức hết hiệu lực. Quy định này là một đảm bảo để chúng ta yên tâm mua không nhầm sản phẩm tân trang.
 Đăng ký bảo hành: thường thì giấy bảo hành có phần đăng ký khách hàng đầu tiên được gửi về chính hãng. Nhờ vậy, chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ những trường hợp hàng gian, hàng giả và tân trang. Chính hãng sẽ phát hiện các trường hợp nêu trên và thông báo cho chúng ta (hoặc tư động phần đăng ký sẽ bị nhà sản xuất từ chối và trả và trả về theo đường bưu điện trong trường hợp chúng ta không phải là khách hàng đầu tiên).
 Đăng ký bảo hành nhà sản xuất thông qua các nhà phân phối được ủy quyền của nhà sản xuất. Ví dụ khi mua đàn Piano Ritmuller, đàn piano Samick, đàn Piano Kawai, Piano Steinway&Sons 

 
Nguồn: Pianobrandnew.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét