17 tháng 10, 2013

Phương pháp để lựa chọn cây đàn piano tốt (tiêu chí 4)

Với một số bài viết mà pianobrandnew đã giới thiệu đến quý khách ở các bài trước xoay quanh chủ đề phương pháp để lựa chọn cây đàn piano tốt và thông qua một số tiêu chí sau:
 Ở bài viết này Pianobrandnew viết tiếp tiêu chí còn lại trong 4 tiêu chí để lựa chọn cây đàn piano tốt như sau:
Đánh giá đàn Piano dựa trên thực tế phẩm chất của cây đàn đòi hỏi khá nhiều chuyên môn của người mua đàn.
• “Còn nguyên đai nguyên kiện”, rào cản để chọn tiếng đàn theo ý muốn: Trong thời buổi mà những sản phẩm nhái tràn ngập thị trường, những hàng tân trang lẫn lộn với hàng mới, để tự bảo vệ mình, người ta thường đòi hỏi hàng còn nguyên đai nguyên kiện. Điền này cực kỳ cần thiết, đặc biệt đối với sản phẩm điện tử. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm nhạc cụ acoustic, đặc biệt là piano, sản phẩm có trên 70% chi tiết được lắp ráp bằng phuơng pháp thủ công, điều kiện”nguyên đai nguyên kiện” lại chính là một rào cản để chúng ta có thể chọn lựa một cây đàn theo ý của mình.


• Vậy chúng ta nên chọn lưa bao bì hay chọn lựa phẩm chất tiếng đàn và cảm giác phím thực tế ?
• Đối với các thương hiệu uy tín, chất lượng âm thanh của các sản phẩm cùng model là tương đương với nhau. Tuy nhiên, hầu hết các chi tiết của đàn piano được làm từ gỗ. Mà trong thiên nhiên, không có các xớ gỗ 100% giống nhau. Thế nên mỗi cây đàn piano được tạo nên những âm sắc khác biệt mà ta cần đàn thử để chọn lựa cho phù hợp với sở thích riêng của chính mình. Nói cách khác, nếu mua theo điều kiện “nguyên đai nguyên kiện” là chúng ta đã tự trói mình, không chủ động chọn lựa mà chấp nhận kết quả ngẫu nhiên về phẩm chất âm thanh (tốt đấy nhưng chưa hẳn là phù hợp với sở thích của mình về âm sắc. 
Nguồn: Pianobrandnew.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét